CAM KẾT 100% CHÍNH HÃNGnguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng
Dầu hướng dương được chiết suất từ hạt hướng dương có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch,ngăn ngừa ung thư, tăng cường năng lượng , cải thiện sức khỏe làn da của bạn,  giảm cholesterol, bảo vệ chống lại bệnh hen suyễn, và giảm viêm.

Mặc dù đa số mọi người đều đã quen thuộc với những bông hoa hướng dương có màu vàng đẹp rực rỡ nhưng thường mọi người không biết rằng hoa hướng dương còn là nguồn của một loại dầu thực vật cực kỳ cực tốt cho sức khoẻ và có thể thay thế một số loại dầu nấu ăn trên thị trường. Dầu hướng dương là một loại dầu không bay hơi có thể được chiết xuất từ hoa hướng dương tương đối dễ dàng. Các nhà sản xuất chính của dầu hướng dương là Nga (nổi bật là nhãn hiệu Le Blanc), Ukraina, và Argentina, nhưng nó cũng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới trong các món ăn khác nhau.
Một trong những lý do chính khiến cho dầu hướng dương ngày càng được tin dùng là hàm lượng axit béo ấn tượng của nó, trong đó bao gồm axit palmitic, axit stearic, axit oleic và axit linoleic (omega-6). Sự kết hợp của các axit béo trong cơ thể là vô cùng quan trọng để duy trì các yếu tố khác của sức khỏe con người, và dầu hướng dương có thể giúp duy trì sự cân bằng đó, cung cấp đầy đủ nhu cầu omega 3, omega 6 cho cơ thể.
Hơn nữa, một số trong những axit béo, cũng như vitamin E và các hợp chất hữu cơ khác, hoạt động như chất chống oxy hóa trong dầu hướng dương. Nó cũng có nhiều chất béo không bão hòa đa hơn bất kỳ loại dầu thực vật thường được sử dụng khác, và với xu hướng ăn uống lành mạnh và tìm kiếm các lựa chọn thay thế, dầu hướng dương đang trở nên khá hấp dẫn trên thị trường quốc tế. Ở thị trường Việt Nam đã có nhiều nhãn hiệu dầu hữu cơ hướng dương được phân phối và nhận được sự phản hồi tích cực từ người dùng.
Bây giờ, chúng ta hãy cùng khám phá những lợi ích sức khỏe hấp dẫn của dầu hướng dương với những thông tin chi tiết hơn.




Dầu hướng dương
Ảnh minh họa
Sức khỏe tim mạch: Sự cân bằng của axit béo được tìm thấy trong dầu hướng dương, bao gồm một số lượng tốt của axit linoleic (một acid béo omega-6) rất là tốt. Mặc dù các axit béo omega-6 thường được coi là cholesterol “xấu”, nhưng nó vẫn rất cần thiết trong cơ thể. Tìm kiếm một sự cân bằng lành mạnh của cholesterol tốt (omega-3) và cholesterol xấu là rất quan trọng. Hơn nữa, dầu hướng dương không chứa bất kỳ một loại chất béo bão hòa nào, có nghĩa là nó thực sự có thể làm giảm hàm lượng cholesterol tổng thể trong cơ thể bạn. Điều này có nghĩa rằng bạn có rất ít khả năng bị xơ vữa động mạch, gây bít động mạch, tăng huyết áp, và tăng cơ hội giảm các cơn đau tim hoặc đột quỵ. Dầu hướng dương, sử dụng  điều độ, là một lựa chọn tốt cho những người muốn giữ sức khỏe tim mạch của họ.




Lợi ích của dầu ăn hữu cơ hướng dương organic sloboda
Bảng lợi ích của dầu ăn hữu cơ hướng dương

Sức khỏe cho làn da: Dầu hướng dương rất giàu vitamin Ecó tác dụng như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Nó có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, vitamin E đặc biệt có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của da và tái tạo tế bào. Điều này có nghĩa rằng làn da của bạn được bảo vệ tốt hơn chống lại thiệt hại từ ánh nắng mặt trời, cũng như sự suy thoái tự nhiên của da theo thời gian khi các gốc tự do hiện diện trong cơ thể. Chất chống oxy hóa như vitamin E trung hòa các gốc tự do, giữ cho chúng khỏi phá hủy hoặc làm hư hại các tế bào khỏe mạnh.
Cung cấp Năng lượng dồi dào: Hàm lượng acid béo trong dầu hướng dương cũng cung cấp mức năng lượng dồi dào cho cơ thể. Chất béo bão hòa có thể làm cho bạn cảm thấy chậm chạp, trong khi chất béo không bão hòa có nhiều trong dầu hướng dương, có thể giữ cho bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và sẵn sàng để đáp ứng với một ngày làm việc năng động của bạn.
Phòng chống ung thư: Như đã đề cập ở trên, dầu hướng dương rất giàu chất chống oxy hóa và các chất hoạt động như chất chống oxy hóa. Vitamin E, trong đó có các trạng thái khác được gọi là tocopherol, là chất chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ các gốc tự do trước khi chúng có thể biến đổi các tế bào lành mạnh thành các tế bào ung thư. Cụ thể, dầu hướng dương có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư ruột kết, nhưng có một số nghiên cứu đang được tiến hành để xác minh tác dụng của nó trên nhiều loại ung thư khác nhau.
Năng lực chống viêm: Hen suyễn ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới, và tình trạng hô hấp này có thể dao động từ nhẹ đến đe dọa tính mạng. Dầu hướng dương có tác động tích cực tới các cơn suyễn vì những phẩm chất chống viêm của nó, trong đó có nguồn gốc từ thành phần vitamin, cũng như các axit béo hữu ích trong dầu hướng dương. Cùng với bệnh hen suyễn, dầu hướng dương cũng làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm khớp, đó là khả năng chống viêm.
Hệ thống miễn dịch: Chúng tôi đã giải thích những lợi ích của chất chống oxy hóa trong cơ thể, nhưng nó cũng có một ý nghĩa ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch nói chung và khả năng của cơ thể để chống lại các cuộc tấn công do nhiễm trùng. Dầu hướng dương bảo vệ da bằng cách tăng cường các lớp màng, do đó làm cho các vi khuẩn và virus khó khăn hơn trong việc thâm nhập vào cơ thể qua da. Ở trẻ sơ sinh, dầu hướng dương đã được khuyến khích sử dụng vì nó có thể bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị nhiễm trùng, đặc biệt là khi sinh non và dễ bị nhiễm trùng.
Theo organicfacts.net

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ