CAM KẾT 100% CHÍNH HÃNGnguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng
(VTC News) - Không giống như các loại dầu ăn thực vật khác chứa nhiều chất béo bão hòa, loại dầu ăn hướng dương tốt cho sức khỏe, giá cả hợp lý đang khiến các bà nội trợ “chết mê, chết mệt”.

Mặt hàng săn lùng nhiều nhất


Những ngày gần đây, sản phẩm dầu hướng dương nhập khẩu từ Ukraine trở thành mặt hàng được săn lùng nhiều trên thị trường.

Trên diễn đàn cộng đồng mạng, nhiều phụ nữ đua nhau hỏi han về giá cả cũng như tiết lộ cho nhau nghe về những kinh nghiệm khi chọn dầu hướng dương tốt nhất. 


 Dầu hướng dương hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn mỡ máu, cải thiện tình trạng bệnh 




Chị Bùi Thị Nhâm (cư ngụ tại ngõ 193 Hoàng Văn Thái, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà mình có người bị bệnh tim, nghe nói, sử dụng dầu ăn tốt cho tim mạch như dầu hướng dương là một trong những giải pháp phòng ngừa sớm. Vì vậy, mình đã tìm hiểu và thấy trên thị trường, dầu hướng dương được bán với mức giá khá hợp lý, 65.000 đồng/lít, mình đã mua về sử dụng ngay”.


Hoang mang trước thực trạng đáng báo động về việc bày bán tràn lan các loại dầu thực vật kém phẩm cấp, cô Vũ Liên Tâm (Phú Diễn, Hà Nội) cũng mong muốn có thể tìm cho gia đình mình một loại dầu ăn đảm bảo chất lượng, tốt cho sức khỏe.

Cô Tâm tâm sự: “Hôm vừa rồi, tôi đi khám bệnh, bác sỹ nói: Tôi cần giảm cân, phải đốt cháy nhiều calo hơn mức mà tôi dung nạp. Một lần vô tình lướt web, tôi có đọc được thông tin trên mạng internet, rằng: Một muỗng canh dầu hướng dương chỉ chứa khoảng 120 calo, ít calo hơn so với nhiều loại dầu mỡ khác, giúp dễ dàng hơn cho quá trình giảm trọng lượng thừa của cơ thể. Thêm vào đó, dầu hướng dương còn làm giảm mức độ cholesterol xấu. Do đó, tôi đã mua dầu hướng dương về dùng thử”.Một chủ hiệu bán dầu hướng dương trên địa bàn Hà Nội chia sẻ: Trong số các loại dầu hướng dương đang bán trên thị trường Việt Nam, dầu hướng dương được nhập khẩu tại Ukraine được người dùng ưa chuộng nhất. Người chủ hiệu này giải thích: Dầu hướng dương này được chiết xuất từ những hạt hướng dương được chọn lọc tự nhiên, trên những cánh đồng màu mỡ nhất của đất nước Ukraine.

Thêm vào đó, công đoạn sản xuất dầu hướng dương nhập từ Ukraina hoàn toàn bằng công nghệ "ép lạnh ", không dùng nhiệt độ để chiết xuất ra dầu ăn, nên dầu vẫn giữ lại đầy đủ các chất dinh dưỡng tự nhiên vốn có của hạt hướng dương.

Số liệu công bố từ Bộ Công Thương cũng chỉ trong vòng các năm 2012-2013, lượng người tiêu dùng dầu hướng dương ở Việt Nam đã tăng từ 44% lên 47%. Càng ngày càng có nhiều đơn đặt hàng với sản phẩm dầu hướng dương nhập từ Ukraine.
 Vì sao chị em chuộng dầu hướng dương?

Thay vì dùng mỡ động vật, hiện nay, người dân Việt thường có thói quen dùng dầu thực vật. Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Viện phó viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, thói quen này là tốt “vì trong thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, phomai, khi chúng ta ăn thì đã cung cấp một phần chất béo động vật rồi.  Ngay cả khi bạn ăn thịt thăn thì trong đó cũng đã có 7% chất béo. Vì vậy, khi chế biến nên dùng dầu thực vật là đúng”.

“Trong gia đình, tôi vẫn dùng dầu thực vật trong chế biến các món ăn. Tôi khuyên mọi người nên dùng dầu thực vật trong chế biến thức ăn gia đình sẽ tốt hơn mỡ, nhưng lưu ý nên chọn dầu tốt cho các món ăn trộn. Khi dùng dầu để xào món ăn thì vẫn giữ được các acid béo không no nhiều nối đôi. Khi rán nên sử dụng số lượng vừa phải, dùng dầu rán một lần, còn thừa thì nên bỏ đi, không nên dùng dầu chiên nhiều lần” – bà Lâm nhắn nhủ.

Trên thế giới, dầu hướng dương được chứng minh là có nhiều thành phần và dưỡng chất rất tốt cho tim mạch. Bởi lẽ, trong dầu hướng dương có sự hiện diện của các hóa chất thực vật, chẳng hạn như: choline, axit phenolic. Đây là những hóa chất có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Thêm vào đó, trong dầu hướng dương còn có các chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn làm cho nó trở thành một loại dầu lành mạnh.

Ngoài ra, dầu hướng dương rất giàu omega-6 axit béo, rất tốt cho quá trình ăn kiêng.

Trao đổi với PV, BS.Nguyễn Trọng Hưng, Phó trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế, Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia cho biết: Dầu ăn có lợi điểm cung cấp cả chất béo bão hòa, chất béo không no một nối đôi và nhiều nối đôi. Còn mỡ động vật đa phần là chất béo bão hòa, rất ít chất béo không no một nối đôi hay nhiều nối đôi. Nếu dùng nhiều chất béo bão hòa sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Trong khi đó, dầu hướng dương có nhóm Omega3 nhiều hơn các loại dầu khác (như dầu cọ, dầu dừa) sẽ rất tốt cho quá trình hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch. Thêm vào đó, “dầu hướng dương còn hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn mỡ máu, cải thiện tình trạng bệnh” – ông Hưng nói.

Nguồn: http://vtc.vn/giai-ma-con-sot-dau-huong-duong-nhap-khau-tu-ukraine-d249662.html

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ