CAM KẾT 100% CHÍNH HÃNGnguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng
Được chiết xuất từ hạt hướng dương, tinh dầu hướng dương là một trong những dưỡng chất chăm sóc da tuyệt vời. Tinh dầu hướng dương không bay hơi, có chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa giúp làm mềm da, trị mụn và chăm sóc da hiệu quả.

Cùng tìm hiểu cách chăm sóc làn da toàn thân bằng các công thức DIY với tinh dầu hạt hướng dương nhé!
1. Da láng mịn
Tinh dầu hướng dương có thể dùng trực tiếp lên da mặt. Trong tinh dầu hạt hướng dương có chứa lượng vitamin E, A, C và D rất lớn giúp chăm sóc da láng mịn hơn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác, thậm chí loại tinh dầu này còn chứa nhiều vitamin E hơn cả dầu hạnh nhân và bơ. Vitamin E giúp cải thiện vẻ bề ngoài và chăm sóc sức khỏe làn da bằng cách ngăn ngừa hình thành sẹo và làm mịn các nếp nhăn hiện có. Làn da cũng có sức đề kháng cao hơn dưới ánh nắng mặt trời.
2. Trị mụn
Dầu hướng dương cũng rất giàu vitamin A, C, D và các carotenoid, chúng tạo nên lớp bảo vệ cho da. Vì vậy, tinh dầu này rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, nó được hấp thụ vào da dễ dàng mà không làm bít các lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các vitamin và axit béo trong dầu hướng dương còn đóng vai trò như chất chống oxy hóa, giúp tái tạo tế bào da và loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da.
3. Kem dưỡng mắt
Có nhiều loại mỹ phẩm mà bạn có thể sử dụng để giải quyết các quầng đen bên dưới mắt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm một giải quyết tự nhiên thì tinh dầu hướng dương là sự chọn lựa tốt. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng miếng bông bôi dầu lên vùng bị thâm quầng trước khi đi ngủ và để dầu phát huy hiệu quả qua đêm. Để nhanh có kết quả, bạn có thể bôi liên tục hàng đêm trong vài tuần. Cách trị liệu này không những phát huy hiệu quả với quầng thâm dưới mắt mà còn có tác dụng với quầng thâm ở mi mắt và những nếp nhăn ở đuôi mắt.

4. Mặt nạ chống lão hóa
Một tách yogurt, 3 muỗng cà phê dầu hướng dương và 2 muỗng cà phê nước chanh, trộn đều đắp lên mặt. Tinh dầu giúp da ẩm mượt, yogurt phân hủy các tế bào chết và nước chanh giúp da trắng sáng. Hợp chất này giúp các tế bào luân chuyển nhanh chóng đồng thời giảm các triệu chứng tấy da và ngăn mụn. Để mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
5. Dưỡng ẩm
Sử dụng dầu hướng dương giúp tăng cường độ ẩm và làm mền da cho bạn một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp dầu hướng dương và dầu thầu dầu để loại bỏ các tế bào chết hiệu quả trên da. Hỗn hợp này có thể sử dụng như sữa rửa mặt mà không cần dùng thêm kem dưỡng ẩm cũng như các loại dầu chứa axit béo và các vitamin để dưỡng ẩm cho da.
6. Chống nắng, bảo vệ da
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây lão hóa, đặc biệt là làm những vết nám xuất hiện ngày càng nhiều hơn, vậy thì hãy dùng tinh dầu hạt hướng dương để chống lão hóa hiệu quả. Dầu hướng dương là một nguồn dự trữ beta-carotene dồi dào. Đây là một tiền chất của vitamin A, đặc tính chống oxy hóa của nó rất có lợi cho sức khỏe và làn da. Beta-carotene làm cho da ít nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, các chất chống oxy hóa trong beta-carotene giúp trung hòa các gốc tự do xâm nhập vào da từ đó làm mờ các vết nám và tàn nhang hiệu quả cho bạn.
7. Thay thế các loại dầu khác
Các loại dầu jojoba hay dầu hạnh nhân đều có thể thay thế bằng tinh dầu hướng dương trong chăm sóc da mặt hay massage cơ thể do tinh dầu hướng dương có tính hấp thụ nhanh mà còn mang lại hiệu quả nhanh chóng. Các loại vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cùng với các hợp chất axit béo trong tinh dầu hướng dương giúp nó trở thành loại siêu dầu chăm sóc tóc.

8. Serum chống tóc rối
Massage da đầu cho dầu thấm từ gốc đến ngọn để tóc mượt và không rối xù. Do kết cấu nhẹ, dầu hướng dương làm mềm tóc và kiểm soát các sợi tóc xoăn cứng, khắc phục tình trạng khô và hư hại của tóc. Loại dầu đa năng này còn duy trì độ bóng của tóc. Dầu hướng dương có thể được bôi và xoa bóp trên da đầu trước khi gội hàng tuần sẽ mang đến lợi ích cho các bệnh về nấm hoặc bong tróc da dầu.
9. Dầu dưỡng cho tóc hàng tuần
Cũng giống như da, dầu hướng dương có tác dụng giữ ẩm trên tóc khá hiệu quả. Các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cùng với các acid béo thiết yếu vô cùng có lợi cho mái tóc. Mỗi tuần một lần, massage da đầu với dầu hướng dương để tăng sức sống cho nang tóc, làm mềm lớp biểu bì, giảm tóc gãy rụng. Dùng lược dày chải đều từ gốc đến ngọn, sau đó quấn khăn ủ chừng 1 giờ hoặc để qua đêm rồi xả sạch.
10. Khắc phục tóc mỏng
Dầu hướng dương dồi dào gamma alpha linolenic acid (GLA) giúp bổ sung dinh dưỡng tóc, nuôi dưỡng tóc và ngăn ngừa gãy rụng, rất hiệu quả trong điều trị rụng tóc, hói đầu và rụng tóc từng vùng.
(Tapchilamdep)

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ